Kính thực tế ảo Metaverse Quest Pro của Meta sẽ được bán từ 25/10

metaverse MỸ
07:37 - 12/10/2022
Set kính Quest Pro của Meta sẽ được bày bán từ 25/10 với mức giá 1.500 USD. Ảnh: Meta
Set kính Quest Pro của Meta sẽ được bày bán từ 25/10 với mức giá 1.500 USD. Ảnh: Meta
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 11/10, Meta Platforms chính thức công bố về thời điểm ra mắt bộ kính thực tế ảo và thực tế hỗn hợp Quest Pro, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với CEO Mark Zuckerberg trong việc khai phá thị trường metaverse.

Theo Reuters, set kính Quest Pro này được giới thiệu chính thức tại hội nghị Connect hàng năm của Meta và sẽ chính thức xuất hiện trên các kệ để bày bán ngày 25/10 với mức giá 1.500 USD. Ngay từ năm 2021, Meta đã tiết lộ về kế hoạch ra mắt set kính này nhưng với cái tên khác là Project Cambria.

Mặt khác, tập đoàn cho biết thiết bị này nhằm mục đích bổ sung chứ không phải thay thế cho set kính Quest 2 đang được bán với giá 399,99 USD.

Tại một bản xem trước của Quest Pro trước khi chính thức ra mắt, Meta đã cho các phóng viên cái nhìn sơ lược về kiểu người dùng mà tập đoàn nhắm tới với thiết bị năng suất này. Ví dụ, Meta đã giới thiệu các ứng dụng làm việc như Tribe XR, một môi trường đào tạo ảo dành cho các DJ. Với ứng dụng này, các DJ còn có thể chơi nhạc theo hợp đồng biểu diễn trong thế giới thực.

Hiện tại, giám đốc điều hành tập đoàn cho biết Meta có kế hoạch bắt đầu bán Quest Pro trên các kênh tiêu dùng, đồng thời bổ sung các khả năng cấp doanh nghiệp như quản lý thiết bị di động, xác thực và các dịch vụ hỗ trợ cao cấp vào năm tới.

Về những điểm khác biệt, Quest Pro có một số tính năng được nâng cấp so với kính Quest 2 hiện có của Meta – thiết bị đang thống trị hoàn toàn thị trường thực tế ảo tiêu dùng.

Cụ thể, điểm đáng chú ý nhất là nó sở hữu các camera hướng ra ngoài ghi lại các hình ảnh 3D về môi trường vật lý xung quanh người đeo, từ đó cho phép các tính năng thực tế hỗn hợp mới lạ như khả năng treo một bức tranh ảo trên tường của thế giới thực.

Ngoài ra, Quest Pro cũng cho cảm giác nhẹ hơn và mỏng hơn so với tiền nhiệm của mình nhờ thấu kính pancake mỏng và pin được đặt ở phía sau tai nghe, giúp phân bổ trọng lượng đồng đều hơn trong khi giảm khối lượng tổng thể.

Đối với công nghệ thực tế ảo hoàn toàn nhập vai, Meta đã thêm cảm biến theo dõi vào Quest Pro để có thể tái tạo chuyển động mắt và nét mặt của người dùng, tạo cảm giác rằng avatar đang giao tiếp bằng mắt.

Việc ra mắt Quest Pro đánh dấu một cột mốc quan trọng với giám đốc điều hành Mark Zuckerberg. Ảnh: Meta

Việc ra mắt Quest Pro đánh dấu một cột mốc quan trọng với giám đốc điều hành Mark Zuckerberg. Ảnh: Meta

Với bộ thiết bị này, Meta Platforms và ông Mark Zuckerberg hy vọng người tiêu dùng có thể tìm được một cách tương tác với các sáng tạo ảo dựa trên màu sắc của thế giới thực xung quanh. Trong một bài phát biểu tại sự kiện, Reuters trích dẫn ông Zuckerberg cho biết ông hy vọng sự hòa trộn giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số sẽ tạo ra những ứng dụng mới cho máy tính.

Ngoài việc cung cấp các nền tảng không gian làm việc và xã hội Horizon của riêng mình, công ty cũng đã cung cấp các phiên bản ảo của các sản phẩm văn phòng điển hình của Microsoft như Word, Outlook và Teams. Vì vậy, Meta đang giới thiệu Quest Pro như một thiết bị năng suất nhằm vào các nhà thiết kế, kiến trúc sư và các chuyên gia sáng tạo.

Về các dự định cho tương lai, đại diện của Meta Platforms chia sẻ công ty vẫn đang làm việc để cải thiện trải nghiệm thực tế hỗn hợp cho ứng dụng Horizon Workroom của mình. Với ứng dụng này, avatar của một người có thể xuất hiện trong phòng hội nghị thế giới thực với những người dùng khác trong một phòng đặc biệt được tập đoàn gọi là Magic Room.

Việc ra mắt set kính Quest Pro này cũng là một cột mốc quan trọng với ông Zuckerberg trong bối cảnh người đứng đầu Facebook đổi tên công ty để thể hiện quyết tâm tái tập trung vào thị trường metaverse dự kiến sẽ thu hút được lợi nhuận khổng lồ.

Để theo đuổi tham vọng này, Meta đã đổ hàng tỷ USD và thành lập nên một đơn vị riêng chuyên đưa công nghệ metaverse vào cuộc sống là Reality Labs. Tuy nhiên trong năm 2021, đơn vị này đã lỗ 10,2 tỷ USD và lỗ tiếp khoảng 6 tỷ USD trong năm 2022.

Tin liên quan

Đọc tiếp