YouTube 'hạ tiêu chuẩn' kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung

Youtube DOANH NGHIỆP
10:23 - 21/06/2023
YouTube 'hạ tiêu chuẩn' kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung
0:00 / 0:00
0:00
Các chuyên gia nhận định, động thái mới của YouTube thể hiện sự thay đổi tích cực đối với việc hỗ trợ những người sáng tạo nội dung nhỏ hơn và đa dạng hóa các tùy chọn kiếm tiền, cho phép họ tạo thu nhập và duy trì nỗ lực sáng tạo của mình.

Theo TechCrunch, YouTube mới đây thông báo công ty đang tiến hành thay đổi một số yêu cầu tham gia Chương trình đối tác YouTube (YouTube Partner Program) để mở rộng cơ hội kiếm tiền dành cho những người sáng tạo có ít lượng người theo dõi hơn.

Nếu như trước đây, những người sáng tạo nội dung trên YouTube phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định bao gồm có tối thiểu 1.000 người theo dõi để có thể tham gia YouTube Partner Program và kiếm tiền từ nội dung trên kênh của họ. Tuy nhiên, theo chính sách mới, người sáng tạo nội dung chỉ cần có 500 người đăng ký là đủ điều kiện tham gia.

Cùng với đó, tiêu chí giờ xem đã giảm từ mức tối thiểu 4.000 giờ xuống còn 3.000 giờ và yêu cầu đối với lượt xem Shorts đã giảm từ 10 triệu lượt xuống còn 3 triệu lượt.

Tuy nhiên các yêu cầu hiện tại về chia sẻ doanh thu trên nền tảng sẽ không thay đổi và những người sáng tạo nội dung đủ điều kiện tham gia YouTube Partner Program trước đó sẽ không cần phải đăng ký lại.

Những yêu cầu cập nhật này ban đầu sẽ được triển khai tại Mỹ, Anh, Canada, Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc trong thời gian tới.

Các chuyên gia cho rằng, giờ là lúc mà các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube nghĩ về việc kiếm tiền khi công ty đã "hạ tiêu chuẩn" kiếm tiền đối với các kênh trên nền tảng này.

Những người sáng tạo nội dung có các kênh YouTube với lượng người theo dõi ít hơn sẽ có cơ hội lớn để kiếm tiền từ nội dung của họ, nhưng họ vẫn cần tăng lượng xem và đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định để kiếm doanh thu quảng cáo.

Bằng cách cho phép nhiều người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ các video của họ, YouTube đang hướng đến mục đích khuyến khích người dùng và tăng cường hơn nữa các dịch vụ nội dung dạng ngắn của mình.

Bên cạnh đó, YouTube đang mở rộng chương trình liên kết mua sắm, trước đây chỉ dành cho những người sáng tạo chọn lọc theo lời mời. Giờ đây, những người tham gia ở Mỹ có ít nhất 20.000 người đăng ký cũng có thể truy cập chương trình này để kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết và quảng bá sản phẩm.

Tương tự như YouTube, các nền tảng khác như TikTok cũng đã nỗ lực hỗ trợ người sáng tạo nội dung kiếm tiền. TikTok gần đây đã thông báo rằng tính năng trả tiền video có tên là Series sẽ khả dụng cho những người sáng tạo nội dung có hơn 10.000 người theo dõi, nhưng những người có khoảng 1.000 người theo dõi đáp ứng các yêu cầu bổ sung cũng có thể đăng ký.

Đọc tiếp