Petrosetco ước đạt 300 tỷ lãi trước thuế cho năm 2022

PET Petrosetco
08:27 - 01/01/2023
Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương báo cáo tổng kết tình hình hoạt động năm 2022
Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương báo cáo tổng kết tình hình hoạt động năm 2022
0:00 / 0:00
0:00
Tại buổi Tổng kết hoạt động năm 2022 vừa qua, Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, HOSE: PET) công bố doanh thu năm 2022 ước đạt 18,000 tỷ đồng, tăng hơn 2% so với năm 2021, nhưng lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 300 tỷ đồng, giảm gần 28%.

Theo Ban lãnh đạo Petrosetco, với kết quả trên, Công ty đã hoàn thành kế hoạch theo các chỉ tiêu được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN, Petrovietnam) phê duyệt; song không thành kế hoạch của cổ đông thông qua tại cuối tháng 6/2022.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ năm 2022, Công ty lên kế hoạch thu về 20,000 tỷ đồng doanh thu và 420 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Theo kết quả kinh doanh ước đạt năm 2022, Petrosetco chỉ thực hiện được 90% chỉ tiêu doanh thu và 71% kế hoạch lợi nhuận năm.

Báo cáo tổng kết tình hình hoạt động năm 2022, Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương nêu rõ nguyên nhân Tổng Công ty chưa đạt được mức doanh thu mục tiêu 20.000 tỷ đồng mặc dù vẫn có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021, chủ yếu từ lĩnh vực phân phối.

Theo đó, nhu cầu thị trường giảm đi đáng kể sau năm dịch bùng phát. Ngoài ra, lợi nhuận trước thuế cũng vì chịu ảnh hưởng một phần từ doanh thu chưa đạt mức kỳ vọng, cộng thêm sự ảm đạm của thị trường chứng khoán khiến doanh nghiệp bắt buộc phải trích lập một khoản lớn chi phí tài chính trước những sự biến động của thị trường.

Năm 2022, mảng dịch vụ phân phối vẫn chiếm tỷ trọng lớn 86% trong cơ cấu doanh thu của Petrosetco.

Về cung ứng vật tư thiết bị và hậu cần, Petrosetco đã thực hiện khảo sát thị trường, năng lực nhà máy/ nhà cung cấp mới để chuẩn bị cho các dự án sắp triển khai như dự án Đại Hùng Phase 3, Kình Ngư Trắng, Lô B Ô Môn,…

Dịch vụ catering trong năm 2022 được duy trì ổn định nhờ có hợp đồng dài hạn với các đơn vị trong ngành dầu khí, đồng thời nhờ thương hiệu được khẳng định, đã có thêm nhiều khách hàng mới như: LSP, Arakawa Chemical Việt Nam, IGC, Novas EZ. Mảng dịch vụ suất ăn trên bờ và dịch vụ đời sống biển đều có sự tăng trưởng so với năm 2021.

Tin liên quan

Đọc tiếp