Độ xa xỉ của khách sạn dát vàng đầu tiên ở Hà Nội đang được rao bán

Khách sạn HÀ NỘI
10:57 - 03/03/2023
Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake gây ấn tượng bởi dát vàng từ ngoài vào trong.
Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake gây ấn tượng bởi dát vàng từ ngoài vào trong.
0:00 / 0:00
0:00
Hình ảnh khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake từng gây chú ý khi ra mắt bởi sự xa xỉ, mọi chi tiết đều lấp lánh ánh vàng từ sảnh chính cho tới tận nhà vệ sinh. Hiện bất động sản đặc biệt này đang được chủ sở hữu rao bán.

Ông Nguyễn Hữu Đường (tức đại gia Đường "bia") - Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình vừa tuyên bố sẽ chào bán cạnh tranh khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake trong thời gian tới, với giá khởi điểm 250 triệu USD (tương đương gần 6.000 tỷ đồng).

Chia sẻ với báo chí, ông Đường cho biết nguyên nhân rao bán khách sạn dát vàng là do dự án nhà ở xã hội của Hòa Bình chưa được chính quyền cấp giấy phép xây dựng, dẫn đến doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn về dòng tiền phải bán tài sản để giải quyết thanh khoản.

Theo ông Đường, hiện đã có khoảng 10 đối tác đặt vấn đề và về giá, cũng có đối tác đưa ra 250 triệu USD. Với mức giá 250 triệu USD, Hòa Bình cũng có lãi nhưng công ty muốn các đối tác cạnh tranh về giá.

Mọi chi tiết đều lấp lánh ánh vàng

Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake được biết đến là khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội, nằm trên địa bàn phường Giảng Võ (quận Đống Đa). Khách sạn được khánh thành từ tháng 7/2020 với vốn đầu tư hơn 100 triệu USD.

Khách sạn có 24 tầng với 360 phòng lưu trú. Diện tích phòng tiêu chuẩn là 40 đến 48 m2, phòng cao cấp hơn rộng khoảng 70 đến 90 m2. Cao cấp nhất là căn suite Tổng thống 184 m2 có thể phục vụ tới 10 khách; phòng penthouse Hoàng gia có diện tích 170 m2...

Điểm nhấn của khách sạn này là toàn bộ gạch ốp bên ngoài đều được phủ vàng 24k. Ngay cả các chi tiết kiến trúc khác như lan can, chỉ, phào, cột cũng đều được dát vàng 24k. Không gian nội thất các tầng dịch vụ và sảnh khách sạn cũng như hàng loạt các trang thiết bị nhà vệ sinh như bồn tắm, chậu rửa mặt đến vòi hoa sen, giá treo khăn, bồn vệ sinh… cho đến công tắc điện mạ vàng; dụng cụ ăn uống đều dát vàng.

Sảnh chính khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake.

Sảnh chính khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake.

Năm 2020, Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake đã được Tổ chức Wolrdkings và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là "Khách sạn có ngoại thất bằng gạch dát vàng với số lượng trang thiết bị nội thất và các món ăn, đồ uống dát vàng nhiều nhất thế giới".

Lựa chọn dát vàng vì "tâm lý khách hàng"

Khách sạn dát vàng cũng giúp tên tuổi doanh nhân Nguyễn Hữu Đường được biết đến nhiều hơn. Ông Đường vốn là một cựu chiến binh xuất ngũ năm 1979. Rời quân ngũ, ông đi lái xích lô cho hợp tác xã của công ty Bia Hà Nội và được giao phụ trách một tổ vận chuyển khoảng 10 người chuyên chở bia cho các cơ quan.

Năm 1987, ông đứng ra lập tổ hợp Thương binh nặng Hòa Bình và đến năm 1993 thì Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình ra đời - là doanh nghiệp tư nhân sản xuất bia đầu tiên tại Hà Nội và là đơn vị thứ hai làm bia sau công ty Bia Hà Nội. Đó chính là lý do ông Đường có biệt danh là Đường “bia”.

Sau đó, Hòa Bình dần mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh sản xuất thép, in ấn và sản xuất bao bì, đầu tư bất động sản… Trên thực tế, Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake không phải là công trình đầu tiên mà Hòa Bình áp dụng phương pháp “marketing dát vàng”.

Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake được dát vàng toàn bộ thiết bị vệ sinh.

Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake được dát vàng toàn bộ thiết bị vệ sinh.

Tại căn hộ của toà nhà đầu tiên thuộc dự án Hoà Bình Green City tại 505 Minh Khai, Hà Nội, Hòa Bình đã dát vàng thành lan can căn hộ, phào chỉ sảnh đón và thành lan can căn hộ. Lúc này, ông Đường đã gây chú ý trong giới kinh doanh bất động sản, nhưng phải đến khi Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake ra đời, tên tuổi của ông trong giới mới thực sự khẳng định.

Chia sẻ với truyền thông về ý tưởng dát vàng cho các sản phẩm bất động sản, ông Đường cho biết bản thân ông không thích vàng vì không đeo được trang sức. Trong nhà ông cũng không sử dụng đồ dát vàng, dát bạc vì bị chói mắt.

Lý do khiến ông chọn dát vàng cho các công trình của Hòa Bình vì “tâm lý khách hàng”. Theo ông, cả thế giới này thì đến 90% người ta thích vàng, đặc biệt là những người bình thường không có vàng thì khi đến các công trình, khách sạn có vàng họ rất thích.

Vị doanh nhân cho rằng làm dịch vụ phải đáp ứng được tất cả những sở thích lớn, thực hiện được mong muốn của mọi người thì sẽ thành công. Đó cũng là lý do ông cho ra đời những bất động sản gắn liền với vàng như khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake.

Đọc tiếp