40 cuộc giao thương thành công giữa doanh nghiệp Việt - Hàn

Giao thương Việt-Hàn
22:25 - 13/06/2024
Các doanh nghiệp Việt - Hàn trao đổi, xúc tiến giao thương. Ảnh: KOTRA Hanoi.
Các doanh nghiệp Việt - Hàn trao đổi, xúc tiến giao thương. Ảnh: KOTRA Hanoi.
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 12/6, cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) đã tổ chức thành công sự kiện giao thương trực tiếp giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Hà Nội.

Đoàn gồm 7 doanh nghiệp thuộc Cơ quan Chiến lược Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KISTA) và Viện Công nghệ & Công nghiệp Môi trường Hàn Quốc (KEITI) đã giới thiệu các sản phẩm bao gồm mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; đồ uống và các thiết bị và công nghệ trong lĩnh vực y tế như liệu pháp dao nano điều trị ung thư; lĩnh vực môi trường như tàu mặt nước không người lái dùng quan trắc đo đạc; hệ thống đo/giám sát không khí tự động; hệ thống khử trùng nước công nghệ mới tới các cơ quan chuyên môn và các doanh nghiệp Việt Nam.

Tại sự kiện, 40 cuộc giao thương đã diễn ra thành công, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trên lĩnh vực công nghiệp và công nghệ giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiên, ông Jung ChulWan, chuyên gia nghiên cứu phát triển kinh doanh của KISTA bày tỏ vui mừng khi có 4 doanh nghiệp thành viên tham dự giao thương lần này và bày tỏ hy vọng vào sự hợp tác thương mại phát triển sản phẩm của Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Còn đại diện của KEITI, ông KwangKeun Shin, chuyên gia cao cấp chia sẻ: “Lần giao thương này, KEITI có 3 doanh nghiệp tham gia trong các lĩnh vực môi trường, khí thải, y tế và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà nhập khẩu Việt Nam. KEITI hy vọng trong thời gian tới hai bên có thể tăng cường giao lưu, đào tạo, trao đổi thương mại, xuất khẩu đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến môi trường”.

Kỳ vọng nhiều vào cuộc giao thương lần này, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc, ông Brian Shin, CEO công ty TNHH RPG Lab Hàn Quốc chuyên sản xuất bột pha chế rượu Makgeolli chia sẻ: “Càng ngày, người tiêu dùng trẻ ở Việt Nam càng hướng đến các sản phẩm an toàn và khách hàng đầu tiên chúng tôi gặp sáng nay đã bày tỏ rất quan tâm đến sản phẩm này, do vậy doanh nghiệp hy vọng các sản phẩm của mình sẽ nhanh chóng có mặt tại thị trường Việt Nam".

Tin liên quan

Đọc tiếp