Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu 33.396 tỷ đồng, tăng trưởng 30%

logistics Việt nAM
22:32 - 04/01/2022
Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu 33.396 tỷ đồng, tăng trưởng 30%
0:00 / 0:00
0:00
Vietnam Post thành lập công ty logistics để cung cấp các dịch vụ kho bãi, hoàn tất đơn hàng, vận chuyển quốc tế, xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển chặng đầu - 3PL, giao hàng chặng cuối, phân phối hàng hóa…

Thương mại điện tử là động lực phát triển của ngành logistics

Mới đây, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa ra mắt công ty Vietnam Post Logitsics. Công ty được thành lập trên cơ sở của Trung tâm Kinh doanh Logistics, có nhiệm vụ triển khai cung cấp các dịch vụ kho bãi, dịch vụ hoàn tất đơn hàng, vận chuyển quốc tế, xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển chặng đầu - 3PL, giao hàng chặng cuối và mở rộng các dịch vụ đặc thù phù hợp với hệ sinh thái bưu điện như phân phối hàng hóa, quản lý chuỗi cung ứng toàn trình cho các nhãn hàng, nhà sản xuất...

Vietnam Post đã có nhiều năm kinh nghiệm tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ hậu cần thương mại điện tử, hệ thống kho bãi lên tới hàng trăm nghìn mét vuông, dây chuyền chia chọn hàng hóa tự động công suất gần 20.000 bưu gửi/giờ, mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ.

Tổng công ty hiện đang sở hữu cơ sở hạ tầng bưu chính lớn nhất Việt Nam với mạng lưới vận chuyển phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành phố, đến tận biên giới, hải đảo; hàng chục nghìn tuyến phát, kết nối vận chuyển nội địa và tới hơn 220 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các trung tâm logistics đồng bộ phát triển theo các trục khu công nghiệp lớn, các khu vực kinh tế trọng điểm, được trang bị dây chuyền chia chọn tự động công suất cao và hệ thống kho bãi quy mô lớn, đa chức năng.

Điển hình là hệ thống kho ngoại quan hiện đại tại Vĩnh Phúc, Hà Nam với tổng diện tích gần 60,000m2 được xây dựng và đưa vào vận hành chỉ trong hơn 6 tháng. Đây là dự án nhằm phát triển hệ sinh thái logistics nội địa và xuyên biên giới của Vietnam Post Logistics được thiết lập với tiêu chuẩn an ninh và xây dựng cao nhất.

Hệ thống kho ngoại quan của Vietnam Post tại Vĩnh Phúc

Hệ thống kho ngoại quan của Vietnam Post tại Vĩnh Phúc

Theo ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post, vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19, năm 2021 lĩnh vực logistics của Tổng công ty tăng vượt bậc so với năm 2020. Thương mại điện tử ngày càng phát triển đã tạo động lực và gia tăng sức bật cho logistics phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tổng doanh thu Tổng công ty năm 2021 đạt hơn 26.600 tỷ đồng; tổng lợi nhuận đạt hơn 700 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước hơn 900 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 6,12%. Trong năm 2022, Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu đạt 33.396 tỷ đồng với tốc độ tăng trưởng đạt trên 30%.

Định hướng chiến lược phát triển trong thời gian tới

Định hướng năm 2022, logistics là một trong năm nhóm dịch vụ trụ cột quan trọng của Vietnam Post. Các giải pháp đột phá sẽ được triển khai ngay từ những ngày đầu năm, trong đó chú trọng đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số, triển khai hiệu quả các dự án, đề án lớn, tạo đà phát triển cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong thời gian tới, Vietnam Post Logistics sẽ tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng hơn 350.000m2 kho bãi gồm hệ thống kho ngoại quan, kho lạnh gắn với chuỗi cung ứng dành riêng cho logistics nông sản, kho thương mại điện tử tại các vùng kinh tế trọng yếu đạt, hệ thống trung tâm phân phối hàng hóa.

Mỗi kho bãi đều được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn toàn cầu để tối ưu hóa công năng sử dụng

Mỗi kho bãi đều được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn toàn cầu để tối ưu hóa công năng sử dụng

Mỗi kho bãi đều được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn toàn cầu để tối ưu hóa công năng sử dụng; vị trí đặt kho đảm bảo thuận tiện trong giao dịch và tính kết nối cao; các trung tâm kiểm soát logistics đầu cuối được thiết lập cùng với việc nâng cao năng lực công nghệ thông tin đồng bộ để hỗ trợ hoạt động hậu cần.

Vietnam Post Logistics kỳ vọng mang đến cho thị trường dịch vụ mang tính cạnh tranh cao. Đồng thời, công ty cũng hướng đến là đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong nước và quốc tế trong lĩnh vực giao nhận, vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa, kết nối thúc đẩy phát triển quan hệ thương mại của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

Tin liên quan

Đọc tiếp