Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên Amazon trong năm 2022

Amazon trực tuyến
10:14 - 09/01/2023
Giá trị bán hàng và xuất khẩu online của Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45%.
Giá trị bán hàng và xuất khẩu online của Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45%.
0:00 / 0:00
0:00
Theo báo cáo của Amazon, trong năm 2022, các nhà bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu, với giá trị xuất khẩu tăng hơn 45%.

Báo cáo hoạt động năm 2022 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam của Amazon Global Selling cho thấy, tốc độ tăng trưởng kép của thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức 28,4% trong giai đoạn 2020 - 2027. Trong xu thế chung, các doanh nghiệp Việt đã vượt qua thách thức suốt 12 tháng của năm 2022.

Kết quả tăng trưởng doanh số từ hoạt động bán hàng và xuất khẩu online được thể hiện qua nhiều con số cụ thể. Trong đó, số lượng sản phẩm được bán bởi các đối tác bán hàng Việt Nam của Amazon tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng đối tác bán hàng tại Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD khi kinh doanh trên Amazon tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tận dụng “Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon” (FBA) tăng hơn 90% và doanh số bán hàng qua FBA của họ tăng hơn 50%.

Top danh mục các ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon bao gồm: Nhà bếp, nhà cửa, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, tiện ích gia đình. Những ngành hàng bán chạy này không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành sản xuất chủ lực tại Việt Nam mà còn chứng minh cho sự tăng trưởng bền vững của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Mô phỏng số liệu thống kê từ báo cáo của Amazon Global Selling.

Mô phỏng số liệu thống kê từ báo cáo của Amazon Global Selling.

Theo số liệu từ báo cáo của Amazon Global Selling, bất chấp những thách thức của tình hình kinh tế thế giới, thương mại điện tử xuyên biên giới vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp địa phương.

Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80%, trong đó phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự tham gia đa dạng của các đối tác bán hàng từ nhiều quy mô và ngành hàng khác nhau cho thấy thương mại điện tử xuyên biên giới, giờ đây, không còn là sân chơi chỉ dành cho những thương hiệu lớn.

Trong năm 2022, các nhà bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45%.

Có thể thấy, các nhà bán hàng của Amazon Global Selling đã mang lại những tác động tích cực cho nền kinh tế số, góp phần nâng tầm vị thế hàng hóa và giá trị thương hiệu “Made in Vietnam”, thúc đẩy các doanh nghiệp Việt nâng cao trách nhiệm xã hội đồng thời hỗ trợ tạo ra công ăn việc làm tại địa phương.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam như AnEco chuyên về nhựa sinh học, dự kiến doanh số đến hết 2022 sẽ gấp 15 - 20 lần năm 2021. Lafooco sản xuất và chế biến hạt điều, chỉ sau 2 tuần mở bán trên Amazon, 3 trong tổng số 4 loại hạt điều của công ty đã lọt top 10 sản phẩm hạt điều mới bán chạy nhất trên nền tảng này.

Doanh số của Sunhouse tăng trưởng trung bình 160 - 200% mỗi tháng trên Amazon.

Doanh số của Sunhouse tăng trưởng trung bình 160 - 200% mỗi tháng trên Amazon.

Dù mới gia nhập Amazon từ đầu năm 2022, doanh số của Sunhouse tăng trưởng trung bình 160 - 200% mỗi tháng, riêng tại thị trường Bắc Mỹ đã ghi nhận một số thành công nhất định khi đón sóng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, Báo cáo hoạt động năm 2022 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chỉ ra cách thức các doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh và phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới.

“Chúng tôi tự hào được đóng góp một phần vào những thành quả này. Trong thời gian tới, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn thông qua trang bị cho họ những thông tin, kiến thức cập nhật để kịp thời thích nghi với những thay đổi của môi trường toàn cầu. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có ngày càng nhiều thương hiệu Việt Nam gia nhập thị trường thương mại quốc tế và hướng ra toàn cầu”, ông Gijae Seong nhấn mạnh.

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, xây dựng thương hiệu quốc tế và tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới. Hiện tại, nền tảng có hơn 300 triệu tài khoản khách hàng, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime và hơn 5 triệu khách hàng doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc tiếp