Nova Consumer hoàn tất mua Sunrise Foods vào tháng 6, hướng đến vốn hóa tỷ USD

Nova Consumer Chăn nuôi
15:56 - 02/06/2022
Nova Consumer sẽ đẩy mạnh cả mảng tiêu dùng và chăn nuôi trong năm 2022. Ảnh: Nova Consumer
Nova Consumer sẽ đẩy mạnh cả mảng tiêu dùng và chăn nuôi trong năm 2022. Ảnh: Nova Consumer
0:00 / 0:00
0:00
Với các thương vụ M&A lĩnh vực hàng tiêu dùng, trọng tâm là các mặt hàng đồ uống hiện đại trong năm 2022, Nova Consumer đang hướng tới mục tiêu vốn hóa tỷ USD sau 5 năm bên cạnh mở rộng mảng trang trại.

Nâng cơ cấu doanh thu hàng tiêu dùng lên 40% vào 2025

Theo thông tin được CTCP Tập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer) công bố trong Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 hôm 31/5, tỷ trọng doanh thu năm 2022 của doanh nghiệp dự kiến khoảng 90% vẫn đến từ hàng nông nghiệp. Trong chiến lược mở rộng kinh doanh đến năm 2025, dự kiến cơ cấu doanh thu của Nova Consumer sẽ dịch chuyển sang 40% đến từ ngành hàng tiêu dùng và khoảng 60% tới từ mảng nông nghiệp.

Quý I/2022, Nova Consumer đã thực hiện huy động vốn thành công bằng phương thức phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, nhằm mục tiêu mở rộng mảng tiêu dùng thông qua hoạt động M&A.

Với 479 tỷ đồng thu về, Nova Consumer sẽ tiến hành mua lại Công ty TNHH thực phẩm Mặt trời mọc (Sunrise Foods), qua đó gián tiếp sở hữu Công ty Anco Family Food. Thương vụ M&A này dự tính sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 6/2022, chính thức đưa Nova Consumer gia nhập ngành hàng tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Nova Consumer đang đàm phán với một doanh nghiệp đồ uống đang hoạt động trên thị trường và dự kiến sẽ hoàn tất thương vụ sáp nhập trong năm 2022.

Chia sẻ tại Đại hội cổ đông, ông Nguyễn Hiếu Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, với kế hoạch mở rộng hàng tiêu dùng song hành cùng mảng chăn nuôi, Nova Consumer đặt mục tiêu doanh thu trên 1 tỷ USD sau 5 năm gia nhập thị trường hàng tiêu dùng, tương ứng mức tăng trưởng bình quân trên 50% mỗi năm.

Ông Nguyễn Hiếu Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty Nova Consumer phát biểu tại Đại hội cổ đông thường niên của công ty. Ảnh: Nova Consumer

Ông Nguyễn Hiếu Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty Nova Consumer phát biểu tại Đại hội cổ đông thường niên của công ty. Ảnh: Nova Consumer

“Bên cạnh việc mở rộng hệ thống phân phối, công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm và M&A để có thể nhanh chóng có danh mục sản phẩm đa dạng, tập trung vào ba nhóm ngành chính: Thực phẩm, đồ uống và dinh dưỡng. Trong đó các sản phẩm đồ uống năng động, hiện đại sẽ là trọng tâm”.

Từ năm 2025, công ty sẽ phát triển mạnh các nền tảng phân phối O2O (Online to Offline), giúp kết nối tốt hơn giữa các nhà phân phối, cửa hàng với doanh nghiệp này, từ đó tạo ra liên kết trực tiếp tới 250.000 điểm bán hàng và gián tiếp lên đến trên 400.000 điểm bán hàng.

Là một trong 8 tổng công ty của Tập đoàn NovaGroup, Nova Consumer còn được hưởng lợi nhiều hoạt động bổ trợ kinh doanh lớn từ hệ sinh thái của NovaGroup. Theo mục tiêu đến năm 2025, khách hàng của Nova Consumer đến từ hàng trăm nghìn cư dân đang sinh sống tại hơn 30 khu đô thị lớn mà Novaland đầu tư và phát triển.

Mở rộng trại heo lên quy mô gấp 5 lần trong 3 năm

Cũng tại Đại hội cổ đông thường niên 2022, Báo cáo HĐQT Nova Consumer cho biết, công ty sẽ mở rộng số lượng trại heo lên quy mô gấp 5 lần trong ba năm tới để tăng quy mô đàn, phát triển các Mega Farm rộng 500 - 600ha, có sức chứa hàng chục ngàn con heo nái và hàng trăm ngàn con heo thịt mỗi Mega Farm.

Nova Consumer đẩy mạnh phát triển mảng trang trại nhằm tạo động lực lớn kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu từ các mảng thuốc thú y, vaccine, thức ăn chăn nuôi, con giống vốn đã phát triển ổn định gần 30 năm qua.

Nova Consumer sẽ hợp tác toàn diện với các công ty cung cấp con giống nổi tiếng đến từ Mỹ, Canada, Đan Mạch... không chỉ trong lĩnh vực cung cấp con giống mà còn là lai tạo, chuyển giao công nghệ, quy trình đào tạo, phối giống, quản trị trại giống.

Từ đó, tạo ra con giống có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam; gia tăng sản lượng và chất lượng của con giống để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, phát triển nền nông nghiệp bền vững, hỗ trợ đầu ra cho người nông dân và giảm sự phụ thuộc vào những nguồn nhập khẩu.

Cụ thể, về kế hoạch mở rộng Mega Farm, báo cáo HĐQT của Nova Consumer cho biết, mảng sức khỏe vật nuôi sẽ có trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất tự động, đạt tiêu chuẩn WHO-GMP, thông qua mạng lưới hơn 1.000 địa điểm phân phối từ Bắc vào Nam và xuất khẩu hơn 27 thị trường quốc tế.

Với mảng thức ăn chăn nuôi, Anova Feed (thành viên của con Nova Consumer) đã có 9 năm kinh nghiệm trên thị trường, được đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, tự động hóa. Với mảng trang trại bò, gà, lợn thì đa phần các trang trại đạt tiêu chuẩn Viet GAP và có nhiều trang trại đạt chuẩn Global GAP, thuộc nhóm số ít doanh nghiệp có thể đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khắt khe này trên thị trường.

Ở mảng con giống, Nova Consumer đã tự chủ được về nguồn con giống đủ tiêu chuẩn. Trên nền tảng vững chắc như vậy, trong chiến lược sắp tới, công ty sẽ mở rộng thêm các trang trại chăn nuôi, đồng thời đầu tư vào mảng tiêu dùng, hướng tới mục tiêu hoàn thiện chuỗi 3F để sản xuất thực phẩm sạch, truy xuất được nguồn gốc.

Tin liên quan

Đọc tiếp