Microsoft đặt trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan

Microsoft THÁI LAN
10:12 - 02/05/2024
Microsoft đặt trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan
0:00 / 0:00
0:00
Reuters đưa tin ngày 2/5, Microsoft sẽ mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên của hãng này tại Thái Lan, nhằm mở rộng khả năng cung cấp các dịch vụ đám mây siêu quy mô của hãng.

Theo tuyên bố của Microsoft, trung tâm dữ liệu khu vực của Microsoft tại Thái Lan sẽ giúp hãng nâng cao độ tin cậy, hiệu suất và tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư và nơi lưu trữ dữ liệu ở cấp doanh nghiệp. Microsoft cho biết "sẽ xây dựng hạ tầng tốt nhất cho trí tuệ nhân tạo tại Thái Lan."

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thaivisin nhận định, trung tâm dữ liệu của Microsoft phù hợp với mục tiêu của Thái Lan là trở thành một trung tâm kinh tế kỹ thuật số.

"Khoản đầu tư của Microsoft là một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế số Thái Lan, nhằm tăng khả năng cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế," Thủ tướng Srettha Thaivisin nói.

Theo Reuters, thông tin Microsoft mở trung tâm dữ liệu khu vực tại Thái Lan xuất hiện chỉ một ngày sau khi Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella công bố khoản đầu tư trị giá 1,7 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo và cơ sở đám mây ở Indonesia.

Giới chuyên gia cho rằng, kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2022, ChatGPT trở thành một hiện tượng toàn cầu và cũng là nhân tố chính tạo ra cuộc đua mới trong ngành công nghệ, có thể mở ra một giai đoạn tiếp theo trong lịch sử của ngành.

Hầu hết mọi tổ chức, doanh nghiệp đều muốn đầu tư và triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo vào hoạt động kinh doanh nhằm cải thiện sản phẩm và dịch vụ của họ.

Bà Frances Karamouzis, Phó Chủ tịch bộ phận phân tích của Gartner nhận định, cơn sốt trí tuệ nhân tạo dường như không có dấu hiệu suy giảm, đặc biệt là khi các tổ chức đang tìm cách đầu tư vào những giải pháp trí tuệ nhân tạo đột phá để giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn của công nghệ mới nổi này.

Theo Tech Wire Asia, trí tuệ nhân tạo có khả năng phân tích và khai thác dữ liệu lớn một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó cung cấp cho doanh nghiệp thông tin quan trọng và phân tích chi tiết để hỗ trợ quyết định kinh doanh.

Đồng thời, công nghệ này có thể giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào con người bằng cách thực hiện tự động các quy trình kinh doanh và công nghệ thông tin nhằm tiết kiệm thời gian, tối ưu hoá hoạt động của doanh nghiệp cũng như giảm thiểu sai sót do con người gây ra.

"Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giảm thiểu tác động của lạm phát, giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân tài và thậm chí khắc phục suy thoái kinh tế. Các giám đốc điều hành và giám đốc công nghệ thông tin tận dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tạo ra sản phẩm, mô hình kinh doanh mới và tìm thấy những cơ hội lớn để tăng trưởng doanh thu," bà Karamouzis nói.

Tin liên quan

Đọc tiếp