Lập hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cao tốc TP HCM - Mộc Bài

giao thông Tp hcm
10:54 - 27/09/2022
0:00 / 0:00
0:00
Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài (Dự án) sẽ do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ tịch.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1134/QĐ-TTg ngày 26/9 về việc thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài, trong đó nêu rõ trách nhiệm, quyền hạn của hội đồng, chủ tịch hội đồng cùng các thành viên.

Chi phí thẩm định của hội đồng thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Nghị định số 35/2021/NĐ-CP. Hội đồng được sử dụng con dấu và tài khoản (nếu cần) của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để phục vụ cho hoạt động của hội đồng.

UBND TP HCM có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan đến quá trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án và bố trí chi phí thẩm định của hội đồng theo quy định.

Cao tốc TP HCM - Mộc Bài

Theo thiết kế, chiều dài toàn tuyến đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài dài khoảng 53,5 km với điểm đầu giao với đường vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn (TP HCM) và điểm cuối kết nối vào quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh).

Dự án sẽ được phân kỳ đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT (có sự hỗ trợ của Nhà nước) và chia làm hai giai đoạn. Ở giai đoạn 1, xây dựng đoạn TP HCM - Trảng Bàng (Tây Ninh) với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế).

Giai đoạn 2 (giai đoạn hoàn chỉnh), xây dựng đoạn TP HCM - Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 6 làn xe.

Trước đó, báo cáo với Thủ tướng trong phiên họp về các dự án trọng điểm quốc gia, Chủ tịch TP HCM Phan Văn Mãi cho biết cao tốc TP HCM - Mộc Bài đã được trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí vốn. Nếu việc thẩm định, phê duyệt, hoàn tất thủ tục thì sẽ khởi công năm 2023.

Tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu khoảng 15.900 tỷ đồng, trong đó chi phí mặt bằng hơn 7.400 tỷ đồng do 2 địa phương chi trả. Tuy nhiên, mới đây trong văn bản trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, TP HCM cho biết tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 16.729 tỷ đồng, tăng hơn 800 tỷ đồng so với ban đầu.

Tin liên quan

Đọc tiếp