Hà Nội: Cầu vượt Mai Dịch mở rộng sẵn sàng thông xe

Hà Nội: Cầu vượt Mai Dịch mở rộng sẵn sàng thông xe

Cầu vượt Mai Dịch
22:00 - 02/04/2024
Cầu vượt Mai Dịch mở rộng có kết cấu bằng thép nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu (Quận Cầu Giấy) đang được hoàn thiện hạng mục cuối cùng, chuẩn bị thông xe vào những ngày đầu tháng 4.
Nút giao Mai Dịch là nút giao thông thông 3 tầng, có vành đai 3 và đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi qua. Đây là nút giao quan trọng ở phía Tây Thủ đô, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Nút giao Mai Dịch là nút giao thông thông 3 tầng, có vành đai 3 và đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi qua. Đây là nút giao quan trọng ở phía Tây Thủ đô, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Để giải quyết tình trạng này, hoàn thiện điểm nối vành đai 3, từ tháng 2/2023, Hà Nội đầu tư hơn 340 tỷ đồng xây dựng hai cầu vượt bằng thép, song song cầu vượt Mai Dịch. Sau hơn một năm xây dựng, công trình đã đi đến những bước cuối cùng, sẵn sàng đưa vào hoạt động từ đầu tháng 4/2023.

Để giải quyết tình trạng này, hoàn thiện điểm nối vành đai 3, từ tháng 2/2023, Hà Nội đầu tư hơn 340 tỷ đồng xây dựng hai cầu vượt bằng thép, song song cầu vượt Mai Dịch. Sau hơn một năm xây dựng, công trình đã đi đến những bước cuối cùng, sẵn sàng đưa vào hoạt động từ đầu tháng 4/2023.

Cầu vượt dài khoảng 760 m, có điểm đầu nằm trên đường Phạm Văn Đồng (km19+000), điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (km19+700, theo lý trình đường Vành đai 3).

Cầu vượt dài khoảng 760 m, có điểm đầu nằm trên đường Phạm Văn Đồng (km19+000), điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (km19+700, theo lý trình đường Vành đai 3).

Dự kiến, phương án tổ chức giao thông sau khi thông xe toàn bộ 4 làn xe của cầu vượt Mai Dịch xây trước đó sẽ được tách riêng làm 4 làn xe ôtô kết nối với tuyến đường Vành đai 3 trên cao. Với hai làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng, dự kiến sẽ tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp (gồm ôtô, xe máy) lưu thông trong khu vực đô thị.
Dự kiến, phương án tổ chức giao thông sau khi thông xe toàn bộ 4 làn xe của cầu vượt Mai Dịch xây trước đó sẽ được tách riêng làm 4 làn xe ôtô kết nối với tuyến đường Vành đai 3 trên cao. Với hai làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng, dự kiến sẽ tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp (gồm ôtô, xe máy) lưu thông trong khu vực đô thị.
Dự án cầu vượt thép Mai Dịch được khởi công ngày 14/2/2023 và đặt ra mục tiêu hoàn thành trong năm 2023. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng và các thủ tục về đầu tư nên đến tháng 5/2023 dự án mới có thể triển khai ở hiện trường. Do đó, tiến độ hoàn thành công trình đã bị đẩy lùi đến 31/3/2024.
Dự án cầu vượt thép Mai Dịch được khởi công ngày 14/2/2023 và đặt ra mục tiêu hoàn thành trong năm 2023. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng và các thủ tục về đầu tư nên đến tháng 5/2023 dự án mới có thể triển khai ở hiện trường. Do đó, tiến độ hoàn thành công trình đã bị đẩy lùi đến 31/3/2024.
Như Mekong ASEAN đã đưa tin, vào thời điểm trước khi dự án về đích, việc phân luồng giao thông tại cầu vượt Mai Dịch cũ gặp nhiều khó khăn.
Như Mekong ASEAN đã đưa tin, vào thời điểm trước khi dự án về đích, việc phân luồng giao thông tại cầu vượt Mai Dịch cũ gặp nhiều khó khăn.
Tại thời điểm ngày 4/2, công trình đã cơ bản hoàn thành. Giá long môn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Tại thời điểm ngày 4/2, công trình đã cơ bản hoàn thành. Giá long môn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Mỗi dải cầu vượt thép rộng 7,75 m gồm một làn xe cơ giới 3,5 m, một làn xe hỗn hợp 3 m, còn lại là hộ lan, bó vỉa.

Mỗi dải cầu vượt thép rộng 7,75 m gồm một làn xe cơ giới 3,5 m, một làn xe hỗn hợp 3 m, còn lại là hộ lan, bó vỉa.

Hai đơn nguyên cầu được xây dựng là cầu vĩnh cửu, kết cấu dầm thép, bản mặt bê tông cốt thép liên hợp tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu 4,75m.

Hai đơn nguyên cầu được xây dựng là cầu vĩnh cửu, kết cấu dầm thép, bản mặt bê tông cốt thép liên hợp tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu 4,75m.

Hình ảnh công nhân hoàn thiện công đoạn vạch kẻ sơn đường.

Hình ảnh công nhân hoàn thiện công đoạn vạch kẻ sơn đường.

Cầu vượt thép nhìn từ Phạm Hùng sang Phạm Văn Đồng hiện đã hoàn thiện lan can, dải phân cách giữa và đèn chiếu sáng.

Cầu vượt thép nhìn từ Phạm Hùng sang Phạm Văn Đồng hiện đã hoàn thiện lan can, dải phân cách giữa và đèn chiếu sáng.

Một số hình ảnh Mekong ASEAN ghi nhận tại cầu vượt Mai Dịch trong chiều 2/4.
Một số hình ảnh Mekong ASEAN ghi nhận tại cầu vượt Mai Dịch trong chiều 2/4.
Cũng theo dự kiến, vị trí dưới gầm cầu vượt Mai Dịch sẽ được các sở, ngành Hà Nội lên phương án bố trí điểm trông xe phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động từ tháng 7/2024.
Cũng theo dự kiến, vị trí dưới gầm cầu vượt Mai Dịch sẽ được các sở, ngành Hà Nội lên phương án bố trí điểm trông xe phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động từ tháng 7/2024.

Đọc tiếp